ชื่อปริญญา :

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.)
Bachelor of Business Administration (B.B.A.)
หลักสูตร 4 ปี
|
128 หน่วยกิจ

สาขาวิชาการตลาด

Bachelor of Business Administration (B.B.A.)

กลุ่มวิชาการตลาด หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มุ่งเน้นการเรียนการสอน และการลงมือปฏิบัติงานจริงในด้านต่าง ๆ เช่น พฤติกรรมผู้บริโภค การตลาดเพื่อการสื่อสาร, การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ ราคา และแบรนด์, การบริหารการขาย, จริยธรรมทางการตลาด, การบริหารการตลาด, การตลาดระหว่างประเทศ, การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด และการวิจัยตลาด ทั้งนี้กลุ่มวิชาการตลาดยังเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาด้านการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ตอบสนองกับเทรนด์โลกในปัจจุบันที่กำลังเผชิญปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งรวมไปถึงการผลิต การขนส่ง การจัดจำหน่ายสินค้า และในทุกด้านของการทำธุรกิจด้วย

1. นักศึกษามีความรู้ที่ทันสมัยด้านบริหารธุรกิจ สามารถนำไปประยุกต์ในการทำงานและประกอบวิชาชีพ
2. นักศึกษามีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ และการประกอบอาชีพด้านบริหารธุรกิจ และยึดมั่นในจริยธรรมวิชาชีพ
3. นักศึกษามีบุคลิกภาพดี มนุษยสัมพันธ์ดี สื่อสารกับบุคคลอื่นได้ดี มีภาวะผู้นำสามารถทำงานร่วมกับบุคคลอื่นได้
4. นักศึกษามีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน และสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้
5. นักศึกษามีความสามารถในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศมาใช้ในการเรียนรู้และปฏิบัติงานให้มี ประสิทธิภาพ

ทำไมต้องเรียนสาขานี้ ?

การตลาดในปัจจุบันนั้นมีบทบาทมากขึ้น เนื่องจากการทำธุรกิจทุกอย่างจำเป็นต้องใช้ทักษะด้านการตลาด เพื่อสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับธุรกิจนั่นเอง และวิชาการตลาดยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยพัฒนาให้นักศึกษาเก่งขึ้นคือ จะทำให้นักศึกษาเป็นคนช่างสังเกต คิดนอกกรอบ ชอบวางแผน ชอบคิด กลยุทธ์ในการแก้ปัญหาต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากพื้นฐานความรู้ที่นักศึกษาจะได้รับแล้ว ทักษะเกี่ยวกับวิชาการตลาดยังช่วยพัฒนาศักยภาพในหลาย ๆ ด้านของนักศึกษาให้ดีและมีประสิทธิภาพต่อการทำงานในอนาคต