หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2561)
Bachelor of Business Administration Program in Marketing

ความเป็นมา
ของหลักสูตร
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถทางการบริหารธุรกิจ การจัดการ การตลาด การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และพัฒนาความรู้ด้วยการประยุกต์ใช้กับสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชนให้ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน
โครงสร้างหลักสูตร
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | ไม่น้อยกว่า 30 | หน่วยกิต |
---|---|---|
กลุ่มวิชาภาษา | 9 | หน่วยกิต |
กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ | 6 | หน่วยกิต |
กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ | 6 | หน่วยกิต |
กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์กับคณิตศาสตร์ | 6 | หน่วยกิต |
และเลือกอีก | 3 | หน่วยกิต |
ข. หมวดวิชาเฉพาะ | ไม่น้อยกว่า 92 | หน่วยกิต |
วิชาแกน | 30 | หน่วยกิต |
วิชาเฉพาะด้าน | 54 | หน่วยกิต |
วิชาบังคับ | 39 | หน่วยกิต |
วิชาเลือก | 15 | หน่วยกิต |
วิชาพื้นฐานวิชาชีพและวิชาชีพหรือสหกิจศึกษา | ไม่น้อยกว่า 8 | หน่วยกิต |
ค. หมวดวิชาเลือกเสรี | 6 | หน่วยกิต |