กลุ่มวิชาการตลาด 
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ 

     มุ่งเน้นการเรียนการสอน และการลงมือปฏิบัติงานจริงในด้านต่าง ๆ เช่น พฤติกรรมผู้บริโภค การตลาดเพื่อการสื่อสาร, การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ ราคา และแบรนด์, การบริหารการขาย, จริยธรรมทางการตลาด, การบริหารการตลาด, การตลาดระหว่างประเทศ, การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด และการวิจัยตลาด ทั้งนี้กลุ่มวิชาการตลาดยังเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาด้านการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ตอบสนองกับเทรนด์โลกในปัจจุบันที่กำลังเผชิญปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งรวมไปถึงการผลิต การขนส่ง การจัดจำหน่ายสินค้า และในทุกด้านของการทำธุรกิจด้วย
ทำไมต้องเรียนสาขานี้
     การตลาดในปัจจุบันนั้นมีบทบาทมากขึ้น เนื่องจากการทำธุรกิจทุกอย่างจำเป็นต้องใช้ทักษะด้านการตลาด เพื่อสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับธุรกิจนั่นเอง และวิชาการตลาดยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยพัฒนาให้นักศึกษาเก่งขึ้นคือ จะทำให้นักศึกษาเป็นคนช่างสังเกต คิดนอกกรอบ ชอบวางแผน ชอบคิดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากพื้นฐานความรู้ที่นักศึกษาจะได้รับแล้ว ทักษะเกี่ยวกับวิชาการตลาดยังช่วยพัฒนาศักยภาพในหลาย ๆ ด้านของนักศึกษาให้ดีและมีประสิทธิภาพต่อการทำงานในอนาคต

อาจารย์อาทิตยา ลาวงศ์
หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด

ข่าวสารและบทความ

ข่าวสารจากสาขา

คลังภาพ

สาขาวิชาการตลาด

ภาพถ่ายเกี่ยวกับสาขาวิชา กิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาพอื่นๆเช่นบรรยากาศการเรียนการสอบ ภาพภูมิทัศน์ของสาขาวิชา

วิดีโอแนะนำ

Bachelor of Business Administration (B.B.A.)